Tăng điểm chất lượng – tối ưu chi phí trong quảng cáo google adwords

Điểm chất lượng là yếu tố ảnh hưởng đến vị trí thứ hạng quảng cáo. Trong quá trình tối ưu hóa chi phí trong quảng cáo google thì điểm chất lượng luôn được các doanh nghiệp quan tâm đến. Vậy điểm chất lượng là gì? Làm sao để tăng điểm chất lượng?

Điểm chất lượng là gì?

Điểm chất lượng (quality score) là chỉ số trong google adwords, được sử dụng để đánh giá mức độ liên quan của từ khóa với mẫu quảng cáo và trang đích. Quảng cáo có điểm chất lượng cao hơn có thể dẫn đến mức giá thấp hơn và vị trí quảng cáo tốt hơn.

Điểm chất lượng được xác định dựa trên cơ sở nào?

1. CTR

Đo lường khả năng quảng cáo của bạn sẽ được nhấp khi hiển thị. Điểm số này dựa trên hiệu suất nhấp chuột của quảng cáo. Nhà quảng cáo cần nhiều click để cải thiện điểm chất lượng, do vậy họ thường bắt đầu một chiến dịch Adwords bằng việc tăng giá thầu để đảm bảo vị trí top của quảng cáo trước rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Khi thu được nhiều click đồng thời điểm chất lượng tăng lên, họ có thể giảm giá thầu xuống và vẫn có một vị trí quảng cáo tốt.

2. Mức độ liên quan của mẫu quảng cáo

Đo lường mức độ liên quan của từ khóa với thông điệp trong mẫu quảng cáo của bạn. Điểm số thấp có nghĩa là quảng cáo của bạn quá chung chung cho sự tìm kiếm của người dùng. Họ tính toán dựa trên sự phân tích về ngữ nghĩa, nội dung của quảng cáo.

3. Trải nghiệm trang đích

Ước tính mức độ liên quan và hữu ích của trang đích đối với những người nhấp vào quảng cáo của bạn. Điểm số này có tính đến sự ăn khớp giữa nội dung trang đích với từ tìm kiếm của người dùng. Điểm số cao cho thấy nội dung của trang đích có liên quan đến mong muốn của khách hàng, hiển thị những thông tin sản phẩm mà họ đang tìm kiếm.

điểm chất lượng google ads

Tăng điểm chất lượng – tối ưu chi phí trong quảng cáo google adwords

1.Lựa chọn từ khóa quảng cáo phù hợp

Việc bạn chọn từ khóa như thế nào để có lượt tìm kiếm cao đóng vai trò rất quan trọng trong chiến dịch quảng cáo google adwords. Khi lựa chọn từ khóa bạn nên sử dụng các công cụ của google để tìm kiếm các từ khóa thích hợp, tránh sử dụng những từ khóa mang ý nghĩa chung chung hay từ khóa với lượng tìm kiếm lớn. Bởi vì, đây là những từ làm cho giá đấu thầu của bạn cao vượt ngoài tầm kiểm soát của bạn.

2. Viết mẫu quảng cáo ấn tượng

Giống như SEO, viết mẫu quảng cáo cũng rất quan trọng. Bạn cần chú ý đến viết tiêu đề và mô tả meta để có một mẫu quảng cáo chất lượng. Khi viết tiêu đề bạn nên viết tiêu đề ngắn gọn, ấn tượng và đặc biệt phải chứa từ khóa để google đánh giá mức độ liên quan của từ khóa với mẫu quảng cáo tốt hơn. Như thế thì sẽ giúp cho điểm chất lượng của bạn đạt được ưu tiên hiển thị đến nhóm khách hàng tiềm năng.

mẫu quảng cáo

3. Cải thiện trải nghiệm trang đích

Ngoài viết một mẫu quảng cáo ấn tượng thì bạn thường xuyên cải thiện trải nghiệm trang đích để điểm chất lượng tăng lên. Cải thiện trải nghiệm trang đích để thu hút khách hàng và giữ chân họ ở lâu hơn khi đến với trang đích. Cải thiện trải nghiệm trang đích tốt thì điểm chất lượng cũng thay đổi theo. Giá thầu của bạn cũng sẽ được giảm xuống và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, nếu cải thiện trải nghiệm trang đích tốt nhưng không mang lại hiệu quả thì bạn có thể thay đổi trang đích khác để phù hợp hơn với chiến lược và mục tiêu quảng cáo của doanh nghiệp

Với bài viết trên, hy vọng rằng bạn sẽ thấu hiểu được tầm quan trọng và ý nghĩa của điểm chất lượng trong chiến dịch quảng cáo google adwords. Chúc các bạn thành công trong kinh doanh online nói chung và trong quảng cáo google nói riêng.

Vion Education

Hotline: 0977886404

Email: vion.com.vn@gmail.com

Website: https://vion.edu.vn

Facebook: Vion Education

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *