Quảng cáo mạng hiển thị – Chiến lược remarketing hiệu quả

Hiện nay, với hàng nghìn trang web nổi tiếng là đối tác của google, nhà quảng cáo có thể chọn hiển thị quảng cáo của họ ở nhiều định dạng cho nhiều đối tượng trên toàn cầu bằng nhiều phương pháp nhắm đến khách hàng mục tiêu. Vì vậy, các doanh nghiệp cần tận dụng sức mạnh của quảng cáo mạng hiển thị. Để quảng bá doanh nghiệp của họ tới các đối tượng có liên quan trên web.

Quảng cáo mạng hiển thị là gì?

Quảng cáo mạng hiển thị có tên tiếng anh là Google Display Network (GND). Đây là hình thức quảng cáo google ads phải trả tiền. Nó hiển thị trên các trang web đối tác và các trang web cụ thể của Google — bao gồm Google Finance, Gmail, Blogger và YouTube,… Mẫu quảng cáo được hiểu thị dưới dạng hình ảnh, văn bản, video.

Quảng cáo hiển thị

Các loại quảng cáo hiển thị khác nhau

Có nhiều người nghĩ rằng mạng hiển thị chỉ cung cấp cho bạn tùy chọn hiển thị quảng cáo hình ảnh. Trên thực tế, Mạng hiển thị của Google cho phép bạn quảng cáo ở nhiều định dạng và kích cỡ khác nhau bằng quảng cáo văn bản, quảng cáo hình ảnh tĩnh và hoạt hình, quảng cáo đa phương tiện và video.

Định dạng quảng cáo hiển thị

1. Quảng cáo văn bản

GDN cho phép bạn chạy cùng một quảng cáo văn bản được hiển thị như bạn làm trên mạng tìm kiếm. Quảng cáo văn bản bao gồm một tiêu đề và hai dòng văn bản và cho phép nhà quảng cáo tạo một loạt quảng cáo thành văn bản mà bản sao đang tạo ra nhiều nhấp chuột nhất.

2. Quảng cáo hình ảnh

Một hình ảnh tĩnh sẽ lấp đầy toàn bộ khối quảng cáo trên trang web mà nó xuất hiện. Bạn có thể lựa chọn hình ảnh tùy chỉnh, bố cục và màu nền trên quảng cáo hình ảnh.

3. Quảng cáo đa truyền thông

Quảng cáo đa phương tiện về cơ bản là quảng cáo hình ảnh có yếu tố tương tác, hoạt ảnh hoặc các khía cạnh khác có thể thay đổi tùy thuộc vào ai đang xem quảng cáo và cách họ tương tác với quảng cáo. Ví dụ về quảng cáo đa phương tiện bao gồm: quảng cáo với xoay vòng sản phẩm di chuyển; hoặc quảng cáo có lớp hoạt ảnh di chuyển vào vị trí.

4. Quảng cáo video

Quảng cáo video đã trở nên phổ biến hơn kể từ khi YouTube được đưa vào Mạng hiển thị. Bây giờ bạn có thể sử dụng AdWords để đặt quảng cáo của mình bên cạnh video YouTube.

Lợi ích của quảng cáo hiển thị

  1. Quảng cáo mạng hiển thị hỗ trợ nhận định thương hiệu

GND cũng có lợi cho doanh nghiệp của bạn bằng cách tạo điều kiện nhận thức về thương hiệu. Với quảng cáo PPC, người dùng phải đọc văn bản trên quảng cáo và sau đó nhấp qua trang đích để tìm hiểu về doanh nghiệp và ưu đãi của nó. Tuy nhiên, quảng cáo mạng hiển thị được gắn nhãn hiệu, thông tin đầy đủ về quảng cáo, ưu đãi. Người dùng có thể thu thập thông tin và biết được thương hiệu của bạn chỉ bằng cách xem quảng cáo hiển thị của bạn, không cần nhấp chuột.

  1. Tiếp cận đối tượng lớn hơn

Lợi ích đầu tiên và rõ ràng nhất của GND là phạm vi tiếp cận. Có nhiều trang web nổi tiếng cho phép quảng cáo mạng hiển thị với lượng người truy cập nhiều. Điều này làm tăng mức độ hiển thị và phạm vi tiếp cận của quảng cáo của bạn. Đây rõ ràng là một lợi ích rất lớn vì nó giúp tăng mức độ hiển thị của bạn và cuối cùng nhận được quảng cáo của bạn bởi nhiều người hơn nữa.

  1. Quảng cáo hiển thị là chiến lược Remarketing hiệu quả

Với sức mạnh của quảng cáo tiếp thị lại, bạn có thể tạo một chiến dịch mới chỉ nhắm mục tiêu người dùng đã ở trên trang web của bạn. Các trang web theo dõi người dùng thông qua cookie và cho hiển thị quảng cáo GND sau khi họ truy cập trang web của bạn.

Những quảng cáo này không chỉ rẻ mà còn có thể tiếp cận đến những khách hàng mới tiềm năng hay bám đuôi khách hàng cũ một cách dễ dàng. Bằng cách liên tục nhắc nhở họ về sản phẩm của bạn và theo dõi họ trên web, bạn sẽ tăng đáng kể cơ hội nhận được chuyển đổi. Khi được đặt trên trang web phù hợp, những quảng cáo này có thể tăng đáng kể tỷ lệ nhấp và thường nhận được chuyển đổi cao hơn so với quảng cáo văn bản. Vì vậy có thể nói quảng cáo GND chính là chiến lược Remarketing hiệu quả cho doanh nghiệp.

quảng cáo hiển thị google

Nhà quảng cáo cần làm gì trước khi chạy quảng cáo mạng hiển thị

Điều đầu tiên là bạn phải tạo các mẫu quảng cáo phù hợp với tất cả các vị trí quảng cáo kích thước hình ảnh khác nhau theo quy định của google. Không làm như vậy sẽ hạn chế phạm vi tiếp cận của bạn trên mạng hiển thị và ngăn quảng cáo của bạn hiển thị trên một số trang web nhất định.

Nếu bạn không có ứng dụng để tạo quảng cáo hình ảnh thì bạn có thể sử dụng trình tạo quảng cáo hiển thị của Google hoặc thuê các công ty quảng cáo,

Nhưng khi tạo bạn phải để ý đến thông điệp, lời kêu gọi hành động hoặc thương hiệu rõ ràng trong mỗi quảng cáo của bạn.

Vion Education

Hotline: 0977886404

Email: vion.com.vn@gmail.com

Website: https://vion.edu.vn

Facebook: Vion Education

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *