Lựa chọn hình thức đặt giá thầu trong quảng cáo google ads

Chi phí và ngân sách quảng cáo là vấn đề mà hầu hết các doanh nghiệp đều quan tâm. Họ phải tính toán, xem xét kỹ lưỡng chi phí mà có thể trả trong chiến dịch chạy quảng cáo google. Điều quan trọng của quảng cáo google ads là đặt giá thầu. Vậy lựa chọn hình thức đặt giá thầu nào phù hợp?

Đặt giá thầu thủ công

Đặt giá thầu thủ công là bạn có thể đặt mức giá tối đa khi người tìm kiếm nhấp vào mẫu quảng cáo google ads của bạn. Bạn chỉ phải trả tiền khi người tìm kiếm quan tâm và nhấp vào mẫu quảng cáo.

Đặt giá thầu thủ công đòi hỏi bạn phải có khả năng nghiên cứu, phân tích và có cách tính toán thật chính xác để đưa ra mức giá thầu hợp lý. Bởi vì, với giá thầu thủ công bạn sẽ tự tính toán và nhập giá thầu vào

Bạn có thể tự điều chỉnh giá thầu khác nhau cho mỗi nhóm quảng cáo cũng như là những vị trí mà bạn lựa chọn để quảng cáo. Giá thầu giữ nguyên cho đến cho đến khi bạn thay đổi giá thầu.

giá thầu thủ công

Ưu điểm và hạn chế của đặt giá thầu thủ công

– Ưu điểm:

  • Ưu điểm của hình thức này là sự kiểm soát và thắt chặt chi phí trên mỗi lượt click của khách hàng vào sản phẩm của bạn cao vì chi phí cho mỗi lần click được bạn đặt cố định.
  • Thông qua khả năng tư duy, phân tích và cách tính giá thầu, bạn hoàn toàn có thể đưa ra được một giá thầu hợp lý cho chiến dịch của mình.

– Hạn chế: Khi bạn đặt giá thầu quá thấp, không phù hợp thì hiệu quả quảng cáo thấp. Bạn sẽ không có nhiều cơ hội để được hiển thị vị trí top trên các kết quả tìm kiếm, khó tiếp cận được với khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, bạn phải tốn nhiều thời gian để nghiên cứu và đánh giá để đưa ra một giá thầu phù hợp.

Đặt giá thầu tự động

Giá thầu tự động thì bạn sẽ không phải nghiên cứu tính toán để đưa ra giá thầu phù hợp. Mà thay vào đó google sẽ là công cụ giúp bạn thực hiện hết các việc đó một cách nhanh chóng, hợp lý.

Những ưu điểm và hạn chế

– Ưu điểm của giá thầu tự động

  • Google có thể giúp bạn tối ưu chi phí phù hợp với ngân sách hàng ngày mà bạn đặt ra, tiếp xúc được với lượng khách hàng tiềm năng.
  • Quảng cáo của bạn có khả năng hiển thị nhiều hơn, từ đó tăng lượng truy cập đến website cũng như khả năng nhận diện thương hiệu của mình.
  • Tăng số lượng chuyển đổi trên website của bạn bằng việc tăng giá thầu với những đối tượng có khả năng sẽ chuyển đổi cao.

– Hạn chế: Một hạn chế rất lớn mà bạn phải đối mặt đó chính là chi phí đầu tư cho nó là khá cao. Và khi áp dụng giá thầu tự động thì bạn phải theo dõi thường xuyên các chỉ số để kiểm tra xem kết quả có như bạn mong đợi không.

giá thầu tự động

Các chiến lược giá thầu tự động

  • Tối đa hóa số nhấp chuột
  • Chi phí cho mỗi lần hiển thị
  • Chi phí cho mỗi lần chuyển đổi (CPA mục tiêu)
  • Chi phí mỗi lần nhấp nâng cao (ECPC):
  • Lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo (ROAS mục tiêu)

Tất cả các chiến lược giá thầu trên không phải giải pháp nào cũng phù hợp với mọi chiến dịch. Mỗi chiến lược phù hợp với mỗi chiến dịch khác nhau. Hy vọng bạn có thể lựa chọn được chiến lược giá thầu phù hợp nhằm mang hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp.

Vion Education

Hotline: 0977886404

Email: vion.com.vn@gmail.com

Website: https://vion.edu.vn

Facebook: Vion Education

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *