Hướng dẫn tối ưu hóa chi phí chạy quảng cáo google

Chạy quảng cáo google adwords là một chiến lược trong quá trình quảng bá sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, chạy quảng cáo google sao cho hiệu quả mà tiết kiệm được chi phí quảng cáo là một vấn đề nan giải của các doanh nghiệp. Đừng lo, bài viết dưới đây giới thiệu đến bạn một số kỹ thuật để tối ưu hóa chi phí chạy quảng cáo google.

1. Thiết lập ngân sách quảng cáo hợp lý

Thiết lập ngân sách quảng cáo là bước đầu tiên bạn cần chú ý đến. Kiểm soát được ngân sách khi chạy quảng cáo google adwords chính là bạn đang tối ưu hóa chi phí. Bạn phải thiết lập ngân sách quảng cáo hàng ngày để quảng cáo được hiển thị và quản lý chi phí dễ dàng.

Ngoài ra, google sẽ cho phép quảng cáo của bạn vượt ngân sách 20% mỗi ngày. Vì thế, khi quảng cáo của bạn hiển thị và có chuyển đổi vượt ngân sách trong ngày thì bạn sẽ không phải trả thêm một khoản chi phí nào ngoài ngân sách bạn đã thiết lập. Có thể điều này nhiều một số người chưa biết. Vì thế bạn hãy chú ý đến vấn đề này. Đây là một cơ hội để bạn có thể tận dụng và tiết kiệm được chi phí chạy quảng cáo.

Thiết lập ngân sashc quảng cáo phù hợp

2. Chiến lược khi đặt giá thầu phù hợp

Google adwords sẽ có một cuộc đấu giá gay gắt cho các chiến dịch quảng cáo có cùng từ khóa khi người truy cập tìm kiếm từ khóa đó trên Google. Phương thức đấu giá cơ bản mà Adwords áp dụng đó là CPC (cost per click). Số tiền sau khi đấu giá là số tiền cao nhất bạn có thể trả cho một click chuột hoặc một lần hiển thị. Nhưng thực tế bạn phải trả số tiền ít hơn giá thầu tối đa của mình. Đặt giá thầu cho phép bạn kiểm soát để đặt số tiền tối đa mà bạn có thể trả cho mỗi nhấp chuột vào quảng cáo của mình. Vì vậy hãy cân nhắc khi lựa chọn giá đấu thầu cho chiến dịch chạy quảng cáo để tối ưu chi phí hiệu quả.

3. Điều chỉnh giá thầu phù hợp với từng giai đoạn

Thị trường luôn biến đổi từng ngày và quảng cáo google adwords cũng biến đổi theo. Google cho phép bạn thay đổi giá thầu để phù hợp hơn với mục tiêu chiến lược mà bạn đặt ra. Nhiều lúc giá thầu của bạn cao nhưng cũng chưa chắc rằng mẫu quảng cáo của bạn sẽ ở vị trí cao nhất. Vì vậy, doanh nghiệp cần theo dõi như cầu của thị trường, nắm bắt tình hình, kiểm soát sát xao các chiến dịch quảng cáo để có thể điều chỉnh giá phù hợp. Làm tốt vấn đề này bạn có thể tối ưu hóa chi phí cho chiến dịch quảng cáo.

Điều chỉnh giá thầu phù hợp với từng giai đoạn

4. Nâng cao điểm chất lượng của quảng cáo

Điểm chất lượng là ước tính về chất lượng của quảng cáo, từ khóa và trang đích của bạn. Quảng cáo có điểm chất lượng cao hơn có thể dẫn đến mức giá thấp hơn và vị trí quảng cáo tốt hơn. Quảng cáo và trang đích của bạn có liên quan đến người dùng, từ khóa mà người dùng tìm kiếm thì khả năng quảng cáo có điểm chất lượng cao hơn. Từ đó, quảng cáo của bạn dễ dàng xuất hiện ở vị trí top hơn. Đặc biệt, bạn có thể tiết kiệm được chi phí một cách tối đa nếu bạn thường xuyên nâng cao điểm chất lượng của quảng cáo.

5. Xác định rõ khách hàng mục tiêu và phạm vi quảng cáo

Bạn nên khoanh vùng khu vực quảng cáo để có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp nhắm đến. Khoanh vùng phạm vi quảng cáo bạn sẽ tiết kiệm được chi phí, tránh lãng phí những cú nhấp chuột ảo của người truy cập. Vì vậy đây cũng là một yếu tố giúp bạn tối ưu chi phí quảng cáo hiệu quả.

Với 5 giải pháp trên mong rằng sẽ giúp được một phần nhỏ cho doanh nghiệp khi chạy quảng cáo google, tiết kiệm được một khoản chi phí mang lại hiệu quả cao. Nếu bạn có khó khăn hãy để Vion đồng hành cùng bạn để giải quyết giúp bạn. Chúng tôi sẽ cùng bạn tìm ra các giải pháp hữu hiệu nhất để có một chiến dịch quảng cáo thành công.

Vion Education

Hotline: 0977886404

Email: vion.com.vn@gmail.com

Website: https://vion.edu.vn

Facebook: Vion Education

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *