Cách lựa chọn từ khóa cho chiến dịch Google AdWords

Bạn đang nghĩ đến việc chạy một chiến dịch google ads để thu hút khách hàng? Vậy để chiến dịch tiếp cận với nhiều khách hàng thì lựa chọn từ khóa cho chiến dịch Google AdWords rất quan trọng. Chúng là cơ sở của bất kỳ chiến dịch AdWords nào.

Chọn từ khóa phù hợp và chiến dịch của bạn sẽ mang lại khách hàng mới. Chọn các từ khóa sai và bạn sẽ hoàn toàn bị bỏ qua hoặc tệ hơn nữa, chiến dịch của bạn sẽ là một thất bại đắt giá.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách chọn từ khóa mang lại cho chiến dịch google AdWords hiệu quả

Lựa chọn từ khóa không đơn giản chút nào – vì sao?

  • Có lẽ có nhiều doanh nghiệp khác như doanh nghiệp của bạn sẵn sàng trả tiền để có được trên trang nhất của Google. Điều đó tạo ra sự cạnh tranh. Càng nhiều doanh nghiệp muốn được kết hợp với một từ khóa cụ thể, bạn sẽ càng phải trả nhiều tiền hơn để có được trên trang nhất của Google. Bạn đặt số tiền bạn sẵn sàng trả qua đấu thầu giá. Từ khóa của bạn có tính cạnh tranh cao thì giá thầu càng cao
  • Google quan tâm đến sự liên quan. Từ khóa của bạn không liên quan gì đến chủ đề quảng cáo thì google sẽ nhận biết được và lọc quảng cáo của bạn.
  • Để chạy một chiến dịch quảng cáo hiệu quả, bạn sẽ không sử dụng chỉ một từ khóa, mà sử dụng một danh sách các từ khóa. Các từ khóa trong đó phải liên quan với nhau và mỗi từ khóa sẽ cần được theo dõi cẩn thận để xem liệu nó có mang lại kết quả hay không.

từ khóa quảng cáo

Để lựa chọn từ khóa hiệu quả cho chiến dịch google ads cần làm gì?

1. Đặt mình vào vị trí của khách hàng

Chỉ khi đặt mình vào vị trí của những khách hàng, những người đang có nhu cầu tìm kiếm thông tin thì bạn mới có thể biết được họ sẽ thiêng về chọn những từ khóa nào khi muốn tìm kiếm về thông tin nào đó. Mỗi người lại có những cách nghĩ, cách chọn từ khóa quảng cáo khác nhau cho cùng một nhu cầu tìm kiếm.Vì thế, khi đặt vào vị trí của khách hàng, bạn cũng có thể tạo một danh sách các từ khóa hiệu quả

2. Thay đổi, chỉnh sửa nhóm từ khóa trong quá trình triển khai chiến dịch

Khi có được nhóm từ khóa để thực hiện, bạn cũng sẽ vẫn chưa chắc chắn được rằng đâu là những từ khóa mang lại hiệu quả tiếp thị, đâu là những từ khóa thuộc nhóm quá rộng, không liên quan nhiều đến quảng cáo. Điều này chỉ trong quá trình thực hiện chiến dịch bạn mới có được cái nhìn rõ nét nhất.

Trong quá trình quảng cáo được trải khai, sau một khoản thời gian bạn sẽ xác định được những thông số từ các báo cáo của quảng cáo. Bạn sẽ xác định được những từ khóa nào đang quá rộng, đang có tỷ lệ nhấp chuột và chuyển đổi. Từ đó bạn có thể điều chỉnh, thay thế bằng những từ khóa quảng cáo khác. Còn nếu thấy không cần thiết bạn có thể loại bỏ những từ khóa này mà không cần phải thay thế

tối ưu từ khóa quảng cáo

3. Sử dụng công cụ hỗ trợ từ Google để kiểm tra mức tìm kiếm

Google cũng có những hỗ trợ dành riêng khách hàng của mình trong vấn đề xây dựng danh sách từ khóa quảng cáo. Google có một công cụ riêng để kiểm tra lịch sử cũng như mức độ tìm kiếm của một từ khóa nào đó. Với công cụ này, bạn sẽ xác định được đâu là nhóm từ khóa thực sự có sức hút và sử dụng nhiều liên quan đến một vấn đề nào đó

4. Lựa chọn từ khóa quảng cáo phù hợp với ngân sách

Vì độ hot của mỗi từ khóa trên Google sẽ là khác nhau nên mức cạnh tranh cũng có sự khác biệt rõ rệt, chính vì thế mà giá thầu cho mỗi nhấp chuột trên mỗi từ khóa cũng có sự khác nhau rõ rệt. Có những từ khóa mỗi nhấp chuột của người dùng chỉ tốn của bạn vài nghìn đồng những có những từ khóa lại giúp chiến lược của bạn thành công. Không phải lúc nào bạn cũng có thể lựa chọn những từ khóa quảng cáo theo ý mình, mà trước khi lựa chọn bạn hãy nhìn vào ngân sách quảng cáo đang có.

Vion Education

Hotline: 0977886404

Email: vion.com.vn@gmail.com

Website: https://vion.edu.vn

Facebook: Vion Education

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *